Website Trường Cao Đẳng Giao thông Vận Tải Trung Ương V (Tên cũ Trường Cao Đẳng Giao Thông Vận Tải II)

Đại hội Công đoàn Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương V

Ngày đăng: 25/10/2017 07:52

          Ngày 16 tháng 9 năm 2017, Công đoàn Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương V đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn Trường lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017-2022.

          Tới dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Hoàng Hữu Nghị, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động Thành phố Đà Nẵng cùng các đồng chí đại diện cho các Ban tham mưu giúp việc của LĐLĐ Thành phố. Về phía trường Cao đẳng GTVT Trung ương V đến dự và chỉ đạo Đại hội có TS.Nguyễn Văn Tươi, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ, Ban Giám hiệu, Đoàn Thanh niên và 90 đại biểu đến từ 18 Tổ Công đoàn đại diện cho 217 đoàn viên công đoàn Trường.

        Trong nhiệm kỳ 2012-2017,  Công đoàn Trường đã có nhiều đổi mới, phong phú về nội dung và hình thức hoạt động. Công tác tuyên truyền giáo dục được đẩy mạnh,  công tác tham gia quản lý, đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động và các hoạt động xã hội được thực hiện tốt. Phong trào thi đua được CCVCNLĐ Nhà trường hưởng ứng tích cực, phong trào vận động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đạt hiệu quả. Công đoàn Trường thực sự là chỗ dựa tin cậy của CCVCNLĐ.

          Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Hoàng Hữu Nghị, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Đà Nẵng đánh giá cao những nỗ lực của Công đoàn Trường Cao đẳng GTVT Trung ương V trong những năm qua. Trong nhiệm kỳ tới, đồng chí nhận mạnh: trước những đòi hỏi phát triển và hội nhập quốc tế của đất nước, sự đổi mới một cách căn bản toàn diện của ngành giáo dục theo Nghị quyết 29, Công đoàn Trường cần tiếp tục đổi mới tư duy, nhận thức, nội dung, phương pháp hoạt động để phát huy tốt hơn vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn; đẩy mạnh chăm lo thiết thức và toàn diện cho cán bộ người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định; đổi mới và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua theo hướng thiết thực hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm.

        Về phía Nhà trường, phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, TS.Nguyễn Văn Tươi, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận những đóng góp to lớn của Công đoàn Trường trong nhiệm kỳ qua, nhưng cần phải quyết liệt đổi mới về nội dung, phương pháp hoạt động,... để đáp ứng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, đồng thời khẳng định Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Công đoàn hoạt động hiệu quả, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Trường, phấn đấu xây dựng Trường thành cơ sở đào tạo nghề chất lượng cao giai đoạn 2020-2025 và tiến tới đạt chuẩn quốc tế ở những ngành nghề mà Trường có thế mạnh.

        Trên cơ sở tổng kết những ưu điểm và hạn chế, nguyên nhân và các bài học được rút ra trong nhiệm kỳ 2012-2017, Nghị quyết Đại hội Công đoàn trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương V lần thứ XIII xác định, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2017-2022 là: "Tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức hoạt động Công đoàn; xây dựng tổ chức Công đoàn và đội ngũ đoàn viên, nhà giáo ngày càng vững mạnh, góp phần cùng với Nhà trường thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo theo định hướng giáo dục nghề nghiệp, chủ động mở các ngành nghề mới đáp ứng yêu cầu của xã hội; đẩy mạnh công tác tuyển sinh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" theo các chuyên đề hàng năm. Lấy nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CCVCLĐ và vận động CCVCLĐ thực hiện tốt kỷ luật lao động làm trung tâm. Phát động các phong trào thi đua, các cuộc vận động, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Nhà trường".

        Với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khóa mới gồm 11 đồng chí. Tại Hội nghị phiên thứ nhất của BCH Công đoàn ngày 20/9/2017, Đồng chí Đoàn Việt Hùng, Ủy viên BCH Đảng bộ, Trưởng Cơ sở đào tạo Trần Cao Vân được bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn Trường nhiệm kỳ 2017-2022.

        Đại hội Công đoàn Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương V lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017-2020 đã thành công tốt đẹp. Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2022 cùng toàn thể đoàn viên công đoàn Nhà trường quyết tâm phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết để triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đã được thông qua, làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, xứng đáng với sự lựa chọn, tín nhiệm của toàn thể công đoàn viên trong Trường.

Một số hình ảnh tại Đại hội

Văn nghệ chào mừng Đại hội

Toàn cảnh Đại hội

Các đại biểu tham dự Đại hội

Đồng chí Hoàng Hữu Nghị, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Đà Nẵng

phát biểu chỉ đạo tại Đại Hội

TS. Nguyễn Văn Tươi, BT Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường

phát biểu chỉ đạo tại Đại Hội

Ban chấp hành Công đoàn trường nhiệm kỳ 2017-2022

Ban biên tập website

Tin khác
Liên kết website
Bình chọn

HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN NGÀNH NGHỀ THEO PHƯƠNG THỨC ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN NĂM 2022

  • 60%
    64
  • 60%
    43
  • 60%
    41
  • 60%
    99
Thống kê truy cập
Đang Online
6
Hôm nay
1,532
Trong tháng
86,841
Tổng truy cập
116,130,026